top of page

YSGOL GYNRADD SANT ILLTYD


POLISI YMDDYGIAD POSITIF

Cyfeirnod y Ddogfen

POL-PBP-001

Dyddiad Cymeradwyo

01/09/2024

Dyddiad Adolygu

01/09/2028

Cymeradwywyd Gan

Adele Matthews (Pennaeth Dros Dro)

Rhagymadrodd

Yn Ysgol Gynradd St.Illtyd, rydym wedi ymrwymo i greu amgylchedd dysgu diogel, cynhwysol a chadarnhaol ar gyfer ein holl ddisgyblion. Nod y polisi hwn yw hybu ymddygiad cadarnhaol, meithrin cymeriad da, a rhoi’r sgiliau i ddisgyblion ddod yn unigolion cyfrifol a pharchus.


Gwerthoedd Craidd:

  • Parch: Rydym yn trin pawb ag urddas a chwrteisi, waeth beth fo'u cefndir, credoau neu amgylchiadau

  • Cyfrifoldeb: Rydym yn cymryd perchnogaeth o'n gweithredoedd a'n dewisiadau

  • Gwerthfawrogiad: Rydym yn ddiolchgar am yr hyn sydd gennym ac ymdrechion eraill

  • Annibyniaeth: Mae gennym y gallu a'r hyder i ofalu amdanom ein hunain, gwneud penderfyniadau, a datrys problemau heb ddibynnu ar eraill yn unig

  • Caredigrwydd: Rydym yn mynd ati i chwilio am gyfleoedd i gefnogi a dyrchafu eraill trwy weithredoedd, geiriau, neu yn syml trwy greu awyrgylch cadarnhaol

  • Gonestrwydd: Rydyn ni'n onest yn ein geiriau a'n gweithredoedd


Ymddygiad Disgwyliedig:

Disgwyliwn i bob disgybl:
  • Dilyn cyfarwyddiadau gan staff yn brydlon ac yn gwrtais

  • Byddwch yn garedig ac yn barchus tuag at eraill, gan gynnwys staff, disgyblion ac ymwelwyr

  • Defnyddio iaith ac ymddygiad priodol bob amser

  • Gofalwch am eiddo'r ysgol a'r amgylchedd

  • Byddwch yn onest ac yn gyfrifol am eu gweithredoedd

  • Cydweithio a chyfrannu'n gadarnhaol mewn gwersi a gweithgareddau


Rolau a Chyfrifoldebau

Cyfrifoldebau’r plant yw:
  • Gwybod gwerthoedd ein hysgol a chadw atynt

  • Parchu gwahaniaethau a gwerthfawrogi cyfraniad pawb

  • I ymddwyn yn drefnus a digynnwrf

  • I helpu i wneud ein hysgol yn amgylchedd diogel a dymunol

  • I wneud fel y gofynnir gan yr holl oedolion yn yr ysgol


Cyfrifoldebau oedolion yw:
  • Trin pob plentyn yn deg, yn gyfartal a gyda pharch

  • Gwerthfawrogi cyfraniad pob plentyn i'r ysgol

  • Creu amgylchedd diogel a dymunol ar gyfer dysgu

  • Darparu cwricwlwm sy’n hygyrch i bob plentyn

  • Cydnabod bod gan bob plentyn anghenion unigol

  • Helpu pob plentyn i gyflawni ei orau

  • Canmol plant yn gyson

  • Mynd i'r afael ag achosion o gamymddwyn a chefnogi plant i wella eu hymddygiad

  • Treulio amser bob wythnos yn cyflwyno cwricwlwm yr ysgol ar gyfer ABCh (Jig-so)

  • Cael cyswllt rheolaidd gyda rhieni i drafod ymddygiad negyddol a chadarnhaol


Cyfrifoldebau’r rhieni yw:
  • Sicrhau bod ein plant yn deall pwysigrwydd eu haddysg ac ymddygiad da

  • I drafod eu haddysg: gofyn beth maen nhw wedi'i ddysgu, gwrando ar yr hyn sydd ganddyn nhw i'w ddweud, annog a helpu gyda gwaith cartref

  • I'w canmol am eu hymdrechion a'u cyflawniadau

  • Sicrhau bod ein plant yn parchu gwahaniaethau ac nad ydynt yn cam-drin neu'n gwahaniaethu yn erbyn pobl sy'n wahanol iddynt hwy eu hunain

  • Annog ein plant i ddatrys anawsterau mewn modd cwrtais

  • Siarad ag athrawon er mwyn cael gwybod am ymddygiad a dysgu plant

  • I wneud yn siŵr bod ein plant yn dod i’r ysgol bob dydd ac yn cyrraedd ar amser – cysylltwch â’r ysgol os yw’r plentyn yn sâl

  • Cefnogi staff yr ysgol i weithredu’r polisi ymddygiad

  • I siarad gyda’r athro dosbarth os yw amgylchiadau’r cartref yn newid gan arwain at newid i les neu ymddygiad y plentyn


Hierarchaeth Sancsiynau:

Rydym yn credu mewn dull adferol o reoli ymddygiad sy’n rhoi blaenoriaeth i ddatrys problemau a dysgu o gamgymeriadau. Dilynwn hierarchaeth glir o sancsiynau, gan sicrhau tegwch a chysondeb ar draws yr ysgol.


Cam 1: Ymyriadau anffurfiol
  • Nodyn Atgoffa: Bydd staff yn ddigon caredig i atgoffa disgyblion o ymddygiad disgwyliedig

  • Atgyfnerthiad cadarnhaol: Bydd staff yn cydnabod ac yn canmol ymddygiad cadarnhaol i annog ei ailadrodd

  • Cyfryngu: Bydd staff yn hwyluso trafodaethau rhwng disgyblion i ddatrys mân wrthdaro


Cam 2: Ymyriadau ffurfiol
  • Colli breintiau: Gall disgyblion gael eu heithrio o rai breintiau, megis gweithgareddau amser chwarae

  • Amser myfyrio : Gall disgyblion dreulio amser yn gweithio mewn man tawel neu ddosbarth cyfagos

  • Cyswllt â rhieni: Bydd staff yn cysylltu â rhieni/gwarcheidwaid i drafod y digwyddiad a chydweithio i fynd i’r afael â’r ymddygiad

  • Ymyrraeth Arwain y Cyfnod: Gallant gyflwyno adroddiad cynnydd i fonitro ymddygiad am gyfnod penodol o amser

  • Ymyrraeth y Tîm Arwain: Bydd aelod o’r Tîm Arwain yn trafod yr ymddygiad gyda’r disgyblion ac yn gweithio ochr yn ochr â’r disgybl a’r athro dosbarth i gytuno ar y camau nesaf


Cam 3: Digwyddiadau difrifol
  • Ymyrraeth y Pennaeth: Bydd y Pennaeth yn gysylltiedig â digwyddiadau difrifol a gall weithredu cosbau ychwanegol, megis gwaharddiad cyfnod penodol. Mae'r Ysgol yn dilyn Canllawiau Gwahardd Blaenau Gwent

  • Dilyn gweithdrefnau sefydledig yr ysgol: Dilynir gweithdrefnau penodol ar gyfer digwyddiadau sy'n ymwneud â bwlio, gwahaniaethu, neu achosion difrifol o dorri rheolau'r ysgol


Arferion Adferol:

Rydym yn hyrwyddo arferion adferol yn weithredol ar draws yr ysgol. Gallai hyn gynnwys:

  • Amser cylch: Hwyluso trafodaethau i ddeall effaith ymddygiad ac annog empathi

  • Datrys gwrthdaro: Cefnogi disgyblion i ddatrys gwrthdaro yn gydweithredol ac yn heddychlon

  • Cynadleddau adferol: Dod â phawb dan sylw at ei gilydd i drafod y digwyddiad a dod o hyd i atebion


Atgyfnerthiad Cadarnhaol:

Rydym yn credu mewn creu amgylchedd cadarnhaol a chefnogol lle mae ymddygiad da yn cael ei gydnabod a’i ddathlu. Byddwn yn defnyddio strategaethau amrywiol i atgyfnerthu ymddygiad cadarnhaol, megis:

  • Canmoliaeth ac anogaeth lafar: Bydd staff yn cydnabod ac yn cymeradwyo ymddygiadau cadarnhaol

  • Systemau gwobrwyo: Efallai y byddwn yn gweithredu system pwyntiau neu wobrwyo i gydnabod cyfraniadau a chyflawniadau cadarnhaol

  • Dathlu llwyddiant: Byddwn yn dathlu llwyddiannau unigol a chyfunol i feithrin ymdeimlad o berthyn a balchder


Partneriaeth gyda Rhieni/Gwarcheidwaid:

Credwn mewn cydweithio â rhieni/gwarcheidwaid i hybu ymddygiad cadarnhaol. Byddwn yn rhoi gwybod iddynt am gynnydd eu plentyn ac yn eu cynnwys wrth fynd i'r afael ag unrhyw bryderon


Adolygu a Datblygu:

Bydd y polisi hwn yn cael ei adolygu’n rheolaidd a’i ddiweddaru mewn ymgynghoriad â staff, disgyblion, rhieni/gwarcheidwaid, a’r Corff Llywodraethol.


Gwybodaeth Ychwanegol:

Mae'r polisi hwn yn cyd-fynd â pholisïau ysgol perthnasol eraill, megis y Polisi Gwrth-fwlio, y Polisi Cydraddoldeb ac Amrywiaeth, a'r Polisi Iechyd a Diogelwch.


Rydym yn hyderus, trwy gydweithio, y gallwn greu amgylchedd ysgol cadarnhaol lle mae pawb yn teimlo'n ddiogel, yn cael eu parchu, ac yn cael eu cefnogi i ddysgu a ffynnu.

bottom of page