
YSGOL GYNRADD SANT ILLTYD
POLISI YMDDYGIAD POSITIF
Cyfeirnod y Ddogfen | POL-PBP-001 |
Dyddiad Cymeradwyo | 01/09/2024 |
Dyddiad Adolygu | 01/09/2028 |
Cymeradwywyd Gan | Adele Matthews (Pennaeth Dros Dro) |
Rhagymadrodd
Yn Ysgol Gynradd St.Illtyd, rydym wedi ymrwymo i greu amgylchedd dysgu diogel, cynhwysol a chadarnhaol ar gyfer ein holl ddisgyblion. Nod y polisi hwn yw hybu ymddygiad cadarnhaol, meithrin cymeriad da, a rhoi’r sgiliau i ddisgyblion ddod yn unigolion cyfrifol a pharchus.
Gwerthoedd Craidd:
Parch: Rydym yn trin pawb ag urddas a chwrteisi, waeth beth fo'u cefndir, credoau neu amgylchiadau
Cyfrifoldeb: Rydym yn cymryd perchnogaeth o'n gweithredoedd a'n dewisiadau
Gwerthfawrogiad: Rydym yn ddiolchgar am yr hyn sydd gennym ac ymdrechion eraill
Annibyniaeth: Mae gennym y gallu a'r hyder i ofalu amdanom ein hunain, gwneud penderfyniadau, a datrys problemau heb ddibynnu ar eraill yn unig
Caredigrwydd: Rydym yn mynd ati i chwilio am gyfleoedd i gefnogi a dyrchafu eraill trwy weithredoedd, geiriau, neu yn syml trwy greu awyrgylch cadarnhaol
Gonestrwydd: Rydyn ni'n onest yn ein geiriau a'n gweithredoedd
Ymddygiad Disgwyliedig:
Disgwyliwn i bob disgybl:
Dilyn cyfarwyddiadau gan staff yn brydlon ac yn gwrtais
Byddwch yn garedig ac yn barchus tuag at eraill, gan gynnwys staff, disgyblion ac ymwelwyr
Defnyddio iaith ac ymddygiad priodol bob amser
Gofalwch am eiddo'r ysgol a'r amgylchedd
Byddwch yn onest ac yn gyfrifol am eu gweithredoedd
Cydweithio a chyfrannu'n gadarnhaol mewn gwersi a gweithgareddau
Rolau a Chyfrifoldebau
Cyfrifoldebau’r plant yw:
Gwybod gwerthoedd ein hysgol a chadw atynt
Parchu gwahaniaethau a gwerthfawrogi cyfraniad pawb
I ymddwyn yn drefnus a digynnwrf
I helpu i wneud ein hysgol yn amgylchedd diogel a dymunol
I wneud fel y gofynnir gan yr holl oedolion yn yr ysgol
Cyfrifoldebau oedolion yw:
Trin pob plentyn yn deg, yn gyfartal a gyda pharch
Gwerthfawrogi cyfraniad pob plentyn i'r ysgol
Creu amgylchedd diogel a dymunol ar gyfer dysgu
Darparu cwricwlwm sy’n hygyrch i bob plentyn
Cydnabod bod gan bob plentyn anghenion unigol
Helpu pob plentyn i gyflawni ei orau
Canmol plant yn gyson
Mynd i'r afael ag achosion o gamymddwyn a chefnogi plant i wella eu hymddygiad
Treulio amser bob wythnos yn cyflwyno cwricwlwm yr ysgol ar gyfer ABCh (Jig-so)
Cael cyswllt rheolaidd gyda rhieni i drafod ymddygiad negyddol a chadarnhaol
Cyfrifoldebau’r rhieni yw:
Sicrhau bod ein plant yn deall pwysigrwydd eu haddysg ac ymddygiad da
I drafod eu haddysg: gofyn beth maen nhw wedi'i ddysgu, gwrando ar yr hyn sydd ganddyn nhw i'w ddweud, annog a helpu gyda gwaith cartref
I'w canmol am eu hymdrechion a'u cyflawniadau
Sicrhau bod ein plant yn parchu gwahaniaethau ac nad ydynt yn cam-drin neu'n gwahaniaethu yn erbyn pobl sy'n wahanol iddynt hwy eu hunain
Annog ein plant i ddatrys anawsterau mewn modd cwrtais
Siarad ag athrawon er mwyn cael gwybod am ymddygiad a dysgu plant
I wneud yn siŵr bod ein plant yn dod i’r ysgol bob dydd ac yn cyrraedd ar amser – cysylltwch â’r ysgol os yw’r plentyn yn sâl
Cefnogi staff yr ysgol i weithredu’r polisi ymddygiad
I siarad gyda’r athro dosbarth os yw amgylchiadau’r cartref yn newid gan arwain at newid i les neu ymddygiad y plentyn
Hierarchaeth Sancsiynau:
Rydym yn credu mewn dull adferol o reoli ymddygiad sy’n rhoi blaenoriaeth i ddatrys problemau a dysgu o gamgymeriadau. Dilynwn hierarchaeth glir o sancsiynau, gan sicrhau tegwch a chysondeb ar draws yr ysgol.
Cam 1: Ymyriadau anffurfiol
Nodyn Atgoffa: Bydd staff yn ddigon caredig i atgoffa disgyblion o ymddygiad disgwyliedig
Atgyfnerthiad cadarnhaol: Bydd staff yn cydnabod ac yn canmol ymddygiad cadarnhaol i annog ei ailadrodd
Cyfryngu: Bydd staff yn hwyluso trafodaethau rhwng disgyblion i ddatrys mân wrthdaro
Cam 2: Ymyriadau ffurfiol
Colli breintiau: Gall disgyblion gael eu heithrio o rai breintiau, megis gweithgareddau amser chwarae
Amser myfyrio : Gall disgyblion dreulio amser yn gweithio mewn man tawel neu ddosbarth cyfagos
Cyswllt â rhieni: Bydd staff yn cysylltu â rhieni/gwarcheidwaid i drafod y digwyddiad a chydweithio i fynd i’r afael â’r ymddygiad
Ymyrraeth Arwain y Cyfnod: Gallant gyflwyno adroddiad cynnydd i fonitro ymddygiad am gyfnod penodol o amser
Ymyrraeth y Tîm Arwain: Bydd aelod o’r Tîm Arwain yn trafod yr ymddygiad gyda’r disgyblion ac yn gweithio ochr yn ochr â’r disgybl a’r athro dosbarth i gytuno ar y camau nesaf
Cam 3: Digwyddiadau difrifol
Ymyrraeth y Pennaeth: Bydd y Pennaeth yn gysylltiedig â digwyddiadau difrifol a gall weithredu cosbau ychwanegol, megis gwaharddiad cyfnod penodol. Mae'r Ysgol yn dilyn Canllawiau Gwahardd Blaenau Gwent
Dilyn gweithdrefnau sefydledig yr ysgol: Dilynir gweithdrefnau penodol ar gyfer digwyddiadau sy'n ymwneud â bwlio, gwahaniaethu, neu achosion difrifol o dorri rheolau'r ysgol
Arferion Adferol:
Rydym yn hyrwyddo arferion adferol yn weithredol ar draws yr ysgol. Gallai hyn gynnwys:
Amser cylch: Hwyluso trafodaethau i ddeall effaith ymddygiad ac annog empathi
Datrys gwrthdaro: Cefnogi disgyblion i ddatrys gwrthdaro yn gydweithredol ac yn heddychlon
Cynadleddau adferol: Dod â phawb dan sylw at ei gilydd i drafod y digwyddiad a dod o hyd i atebion
Atgyfnerthiad Cadarnhaol:
Rydym yn credu mewn creu amgylchedd cadarnhaol a chefnogol lle mae ymddygiad da yn cael ei gydnabod a’i ddathlu. Byddwn yn defnyddio strategaethau amrywiol i atgyfnerthu ymddygiad cadarnhaol, megis:
Canmoliaeth ac anogaeth lafar: Bydd staff yn cydnabod ac yn cymeradwyo ymddygiadau cadarnhaol
Systemau gwobrwyo: Efallai y byddwn yn gweithredu system pwyntiau neu wobrwyo i gydnabod cyfraniadau a chyflawniadau cadarnhaol
Dathlu llwyddiant: Byddwn yn dathlu llwyddiannau unigol a chyfunol i feithrin ymdeimlad o berthyn a balchder
Partneriaeth gyda Rhieni/Gwarcheidwaid:
Credwn mewn cydweithio â rhieni/gwarcheidwaid i hybu ymddygiad cadarnhaol. Byddwn yn rhoi gwybod iddynt am gynnydd eu plentyn ac yn eu cynnwys wrth fynd i'r afael ag unrhyw bryderon
Adolygu a Datblygu:
Bydd y polisi hwn yn cael ei adolygu’n rheolaidd a’i ddiweddaru mewn ymgynghoriad â staff, disgyblion, rhieni/gwarcheidwaid, a’r Corff Llywodraethol.
Gwybodaeth Ychwanegol:
Mae'r polisi hwn yn cyd-fynd â pholisïau ysgol perthnasol eraill, megis y Polisi Gwrth-fwlio, y Polisi Cydraddoldeb ac Amrywiaeth, a'r Polisi Iechyd a Diogelwch.
Rydym yn hyderus, trwy gydweithio, y gallwn greu amgylchedd ysgol cadarnhaol lle mae pawb yn teimlo'n ddiogel, yn cael eu parchu, ac yn cael eu cefnogi i ddysgu a ffynnu.